Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Huyền bí sông Hằng - Ký sự VN

Huyền bí sông Hằng

Huyền bí sông Hằng là tên bộ phim ký sự về con sông Hằng dài 2.510 km bắt nguồn từ dãy Hymalaya của Bắc Trung Bộ Ấn Độ, xuôi theo hướng Đông Nam qua Băngladesh và chảy vào vịnh Bengal.

Đối với nhiều người dân VN, kiến thức về vùng đất và đời sống dân cư vùng Nam Á này vẫn còn là ẩn số giống như những truyền thuyết. Hành trình ký sự Huyền bí sông Hằng sẽ xuyên qua ba quốc gia: Ấn Độ, Nepal và Băngladesh.

Ở Ấn Độ, khán giả sẽ được thấy đền Bahai, Iscok, Daksha Mahadev cùng đền thờ Nữ thần sông Hằng trên các bãi tắm thiêng, di tích hành hương cổ Haridwar được bảo tồn trong sự sùng kính của người dân qua hàng thế kỷ.

Huyền bí sông Hằng cũng đưa khán giả đến Lumbini – quê hương của Đức Phật nằm dưới chân núi Hymalaya khoảng 24 km về phía Nam.

Bên cạnh đó, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng một loạt ngôi đền thiêng: đền Mayadevi có hai bức phù điêu tinh xảo mô tả cảnh hoàng hậu Mayadevi với vị hoàng tử trẻ ở phía bên phải bà, ngoài đền có bồn nước lớn, hoàng tử Sidhartha đã được tắm tẩy trần lần đầu tiên tại đây; đền Niết Bàn che chở bức tượng Phật dài 6 mét trong tư thế nằm được khai quật vào năm 1876 khắc bằng chữ sa thạch Chunar…

Đặc biệt, Huyền bí sông Hằng cũng sẽ đưa khán giả thuyền dọc các bãi tắm thiêng. Khán giả sẽ được chứng kiến nhịp sống của người dân bắt đầu lúc 3h sáng ở bãi tắm thiêng Varanasi cho đến 8h tối. Ngay khi mặt trời mọc, dọc sông Hằng có thể thấy hàng trăm tín đồ Hindu ngâm mình trong nước và dâng nước lên thần Mặt Trời…

Xem phim megavideo
Tập 1      Tập 2      Tập 3      Tập 4     Tập 5      Tập 6      Tập 7

Download phim

AVI
Tập 1 http://www.megaupload.com/?d=D9D5LPZ6
Tập 2 http://www.megaupload.com/?d=XM6NJ49M
Tập 3 http://www.megaupload.com/?d=5IV45BF3
Tập 4 http://www.megaupload.com/?d=6BB4CVE4
Tập 5 http://www.megaupload.com/?d=LJLZ3SPT
Tập 6 http://www.megaupload.com/?d=C0NC3PFA
Tập 7 http://www.megaupload.com/?d=AL9IJQ5A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét